VĂN HÓA EVNCPC
Bộ phận giao tiếp khách hàng - ấn tượng đẹp về ngành điện
Cập nhật ngày 25/03/2013,15:14:15

Đội ngũ cán bộ nhiệt tình, giải quyết công việc nhanh chóng và chính xác, nơi giao tiếp khách hàng gọn gàng, sạch sẽ và chuyên nghiệp là điều dễ cảm nhận khi đến với bộ phận giao dịch khách hàng Điện lực PleiKu.

Phòng giao tiếp khách hàng và bộ phận Call Center của PC Gia Lai
Để nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, PC Gia Lai đã đầu tư, sửa chữa, nâng cấp tất cả các phòng giao tiếp khách hàng tại các đơn vị trực thuộc theo một mẫu quy định thống nhất. Theo đó, phòng giao tiếp khách hàng phải nằm ở vị trí mặt tiền, gần cổng ra vào chính của đơn vị, thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch và phải đảm bảo thoáng mát, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết phục vụ khách hàng như: tivi, máy lạnh, bình nước nóng lạnh, bàn ghế, tủ hồ sơ… ; phải có bảng niêm yết các quy định về thủ tục cấp điện, ký kết hợp đồng mua bán điện, giá bán điện, hướng dẫn tiết kiệm điện, số điện thoại, địa chỉ email, website… của đơn vị. Trên bàn của cán bộ giao tiếp khách hàng có đặt bảng ghi họ tên, chức danh và số điện thoại. Đội ngũ cán bộ được giao nhiệm vụ giao tiếp với khách hàng được đào tạo, bồi huấn đúng ngành nghề, hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ được phân công, nắm vững các quy trình, quy định về cung ứng và sử dụng điện, quy định an toàn điện và phải là những người có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức trách nhiệm, hòa nhã, chu đáo với khách hàng. Thực hiện những quy định của PC Gia Lai, Điện lực PleiKu là một trong những đơn vị trực thuộc làm tốt công tác giao tiếp khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về ngành điện trong mắt người dân trên địa bàn, được mọi người ghi nhận.

Bà Nguyễn Thị Liên, trú tại tổ 2, phường Chi Lăng, TP Pleiku, tâm sự: “Tôi thật sự ngỡ ngàng khi đến làm việc tại Điện lực PleiKu bởi phòng cách giao tiếp lịch sự ân cần của đội ngũ nhân viên nơi đây. Thú thật, điều đó đã xoá tan trong tôi những suy nghĩ về thái độ làm việc quan liêu của cán bộ, nhân viên thuộc các ngành mang tính chất độc quyền. Vừa bước vào trước cửa phòng giao dịch khách hàng Điện lực PleiKu, tôi đã thấy chiếc ti vi treo trên tường, trên đó hiển thị tất cả các hướng dẫn, nội quy, quy định trong việc thực hiện việc mua và bán điện - những thông tin minh bạch, rõ ràng mà khách hàng cần biết. Tôi cho rằng cách làm này thật tiện lợi cho người dân trong quá trình tìm hiểu thông tin để giao dịch, ít tốn thời gian, công sức…”.

Khi chúng tôi hỏi về công việc giao tiếp khách hàng ở Điện lực PleiKu, ông Lý Xuân Thế, Tổ trưởng Tổ giao tiếp khách hàng bộc bạch: “Khách hàng đến liên hệ công việc tổ bộ phận chúng tôi có rất nhiều đối tượng, từ những người bình thường đến những người có cá tính đặc biệt. Tuy vậy, những người làm công việc một cửa chúng tôi luôn xác định cho mình là phục vụ một cách tốt nhất cho khách hàng, nên mọi lúc, mọi nơi luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm và thái độ cởi mở, tôn trọng khách hàng; quá trình làm việc theo đúng quy trình, giải quyết công việc chu đáo, tận tình, đúng hẹn, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng được đáp ứng nhu cầu nhanh nhất”.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc Điện lực PleiKu khẳng định: “Hoạt động của bộ phận giao tiếp khách hàng là đầu mối đầu tiên khi khách hàng đến liên hệ các vấn đề liên quan đến việc mua bán điện; đây cũng là hình ảnh, thương hiệu của chúng tôi nói riêng và ngành điện nói chung. Do đó, việc thực hiện các thủ tục phải thật công khai, minh bạch, đơn giản hóa, giảm phiền hà, thời gian, giải quyết công việc đúng quy định, đúng hẹn, tăng cường niềm tin với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn”.

Với những gì đã và đang làm được, Điện lực PleiKu đã trở thành điểm sáng về công tác dịch vụ và giao tiếp khách hàng, góp phần để lại những ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, nhân viên ngành điện.
Tuấn Anh
Chia sẻ:
TIN ĐÃ ĐƯA
Điện lực… thanh lịch (15/03/2013,14:27:31)
Văn hóa tiếp thụ phê bình (26/10/2012,14:37:48)
Số tin: 83 - Số trang 5 trang |< < 1 2 3 4 5 > >|